Với 2 bàn vào lưới Union Berlin, Robert Lewandowski đã có 31 bàn tại Bundesliga mùa này. Theo thống kê từ Goal, Lewy đã có mùa giải thứ 5 trong sự nghiệp chạm mốc 30 bàn ở giải VĐQG Đức. Trong lịch sử, chỉ một cái tên làm được điều này là huyền thoại Gerd Muller.

Không chỉ có Lewandowski lập kỷ lục, Manuel Neuer cũng trở thành cầu thủ giành nhiều trận thắng nhất tại Bundesliga, vượt qua thành tích của huyền thoại Oliver Kahn (311 trận so với 310 trận).

Lewandowski, Neuer đi vào lịch sử Bundesliga - Bóng Đá

Lewandowski tỏa sáng giúp Bayern thắng đậm.

Ngoài ra, đây cũng là mùa thứ 3 liên tiếp tiền đạo người Ba Lan vượt mốc 30 bàn. Thành tích của anh trong 3 mùa vừa qua lần lượt là 34 bàn (2019/20), 41 bàn (2020/21) và 31 bàn (2021/22).

Hai bàn thắng ở trận này được Lewandowski ghi khá dễ dàng. Đầu tiên là cú đá phạt đền thành công ở phút 45, sau đó là tình huống đệm bóng cận thành chuẩn xác từ đường căng ngang vừa tầm của đồng đội trẻ Jamal Musiala.

Trước đó, Bayern đã dẫn 2-0 nhờ các bàn thắng từ khá sớm của Kingsley Coman (16′) và cầu thủ sinh năm 2002 Tanguy Nianzou ở phút 25.

Xét về thành tích cá nhân mùa này, Lewandowski không có đối thủ. Anh đã ghi tổng cộng 45 bàn, đi kèm với đó là 4 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Những thống kê này sẽ giúp tuyển thủ Ba Lan nắm lợi thế lớn trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022.

Màn trình diễn ấn tượng của Lewandowski cùng đồng đội giúp Bayern duy trì thành tích bất bại khi đối đầu Union Berlin (7 trận), đồng thời chấm dứt chuỗi 2 trận hòa liên tiếp, qua đó nâng khoảng cách với Dortmund lên thành 7 điểm. CLB chủ sân Allianz Arena đã chơi nhiều hơn kình địch một trận.