Ronaldo khen ngợi Xavi

Dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi Hernandez, sau quãng thời gian khởi đầu không mấy thuận lợi thì ở thời điểm hiện tại, có thể nói Barcelona thực sự đang đi đúng hướng. Thắng lợi 4-0 trong trận El Clasico vừa qua cũng chính là lời tuyên bố đến từ Blaugrana, rằng họ đã trở lại với vị thế của một thế lực tại châu Âu.

Dù vậy, chất lượng đội hình của Barca vẫn chưa thực sự được đánh giá cao, và vì vậy, giới truyền thông khẳng định Xavi đã lên kế hoạch nâng cấp lực lượng mạnh mẽ vào mùa Hè tới. Trước mắt, ông sẽ tập trung củng cố lại hàng phòng ngự, với mục tiêu hàng đầu là Cesar Azpilicueta.

Ancelotti:

 Xavi muốn có Azpilicueta. 

Thực tế, có một điều khoản tự động gia hạn trong hợp đồng của Azpilicueta với Chelsea, nhưng sau những trừng phạt nặng nề đến từ Chính phủ Anh thì The Blues sẽ không có quyền ký kết thêm bất kỳ thỏa thuận mới nào. Đồng nghĩa với việc, Barca đang đứng trước cơ hội chiêu mộ Azpilicueta dưới dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa.

Theo tiết lộ từ Sport (dẫn nguồn bởi Football Espana), đích thân Xavi đã thường xuyên trò chuyện với Azpilicueta trong thời gian gần đây, nhằm mục đích thuyết phục hậu vệ này chuyển đến chơi bóng tại Camp Nou, đồng thời cũng để hiểu rõ hơn về tính cách của ngôi sao đồng hương.

Được biết, đây là cách thức làm việc của chiến lược gia người Tây Ban Nha trước khi ký kết hợp đồng với bất kỳ tân binh nào.