Cuộc cách mạng của Ten Hag ở Ajax

Trao đổi với Daily Telegraph, Steve McClaren – cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson và đồng thời cũng từng làm việc với HLV Erik Ten Hag tại Twente, nhận định rằng, chiến lược gia người Hà Lan luôn chú ý đến từng chi tiết như Sir Alex ngày trước.

Metro dẫn lời McClaren:

“Điểm mạnh tuyệt vời của Ten Hag không chỉ nằm ở sự chú ý đến từng chi tiết và tính tổ chức, Ten Hag còn có triết lý rõ ràng về cái cách mà anh ấy muốn đội chơi bóng, cũng như môi trường mà anh ấy muốn tạo ra.”

anchester United can't be swayed by Sir Alex Ferguson legacy as manager hunt continues - Bóng Đá

Ten Hag sẽ tái hiện lại triều đại huy hoàng của Sir Alex? 

“Chương trình phát triển cầu thủ là một phần quan trọng của Twente. Ten Hag cũng đã làm được điều đó ở Ajax, để từng cầu thủ từ Học viện đến đội một.”

“Bạn hãy nhìn vào Hakim Ziyech và bây giờ là Antony, một cầu thủ rất giỏi và sẽ là ngôi sao tiếp theo. Tôi đã xem đội Ajax hiện tại, và nó rất tuyệt.”

“Ten Hag rất kỷ luật, mọi người phải tin tưởng vào điều đó và có đạo đức làm việc. Về mặt chiến thuật, anh ấy rất xuất sắc.”

“Ten Hag đã làm việc với Pep [Guardiola] tại Bayern Munich và cũng thấm nhuần triết lý của Pep. Ngoài kia, họ gọi anh ấy là “Mini Pep”.”

“Ten Hag đã sẵn sàng. Rất nhiều câu lạc bộ hàng đầu ở Đức và Anh sẽ ra mặt để chiêu mộ anh ấy.”

Về sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết của Ten Hag, McClaren nói thêm:

“Người duy nhất làm điều đó mà tôi từng thấy? Đó sẽ là huấn luyện viên trưởng [Alex Ferguson].”