Sau chuỗi trận kém ấn tượng, Chelsea đã lấy lại phong độ với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Leeds United. Mason Mount, Christian Pulisic, Romelu Lukaku lần lượt ghi bàn giúp The Blues hạ gục đội chủ nhà. Chiến thắng này củng cố vị trí thứ 3 của thầy trò Thomas Tuchel trên BXH Premier League với 70 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ 4 Arsenal 4 điểm, đồng thời thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Mason Mount là điểm sáng của Chelsea trận này. Trang thống kê Whoscored bầu chọn Mount là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu với thang điểm 9 trên 10. Ngôi sao 23 tuổi đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. 

Cựu danh thủ Graeme Souness đã ca ngợi Mount là tài năng hàng đầu sau khi chứng kiến màn trình diễn của tuyển thủ Tam Sư. “Đây là một cậu bé và tôi nghĩ cậu ấy ở đẳng cấp hàng đầu,” Souness phát biểu với Sky Sports.

Graeme Souness singles out ‘top-class’ Mason Mount for praise after Chelsea beat Leeds United - Bóng Đá

Chelsea thắng Leeds 3-0.

Cách đây vài năm, một số CĐV Chelsea đã nghi ngờ Mount. Thời điểm hiện tại, không còn gì để bàn cãi về Mount. Cậu ấy tràn đầy năng lượng, là một người nghiện công việc. Mount sở hữu bộ kỹ năng tuyệt vời; luôn có “mắt” ở các đường chuyền,” Souness cho hay.

Mount và Reece James, hai chàng trai trẻ, hai cầu thủ xuất sắc nhất trên sân đêm nay,” Souness bình luận. 

Chelsea sẽ có trận quyết chiến với Liverpool cuối tuần này trong khuôn khổ chung kết FA Cup. The Blues quyết tâm phục thù sau khi thất bại trước The Kop ở chung kết Carabao Cup.