Ở lượt trận thứ 2 bảng C VCK U23 châu Á 2022, U23 Hàn Quốc thi đấu lấn lướt trước U23 Việt Nam và có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Cho Young-wook. Tuy nhiên, sau đó Chiến binh Teageuk chịu tổn thất khi Lee Jin-yong nhận tấm thẻ vàng thứ 2, rời sân. Việc chơi thiếu người khiến cho đội tuyển xứ sở Kim chi nhận bàn thua ở cuối trận sau cú sút trái phá của Vũ Tiến Long.

Tiền vệ Hàn Quốc lện tiếng vì tấm thẻ đỏ trận U23 Việt Nam - Bóng Đá

Lee Jin-yong nhận thẻ đỏ trong trận gặp U23 Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương.

Sau trận đấu, tiền vệ Lee Jin-yong bày tỏ sự tiếc nuối khi phạm sai lầm khiến đội gặp bất lợi. Vnexpress dẫn lại lời của cầu thủ sinh năm 2001. “Nếu tôi không phải nhận thẻ đỏ, U23 Hàn Quốc có thể đã thắng dễ dàng. Tôi xin lỗi vì để xảy ra sự việc này, khiến đội nhà phải chơi thiếu người.

Lẽ ra, tôi phải nhớ mình đã nhận một thẻ vàng và chơi cẩn trọng hơn. Tôi xin lỗi người hâm mộ Hàn Quốc, đội không thắng trận này vì sai lầm của tôi.”

Với kết quả này, đoàn quân HLV Hwang Sun-hong sẽ phải nỗ lực trong trận gặp Thái Lan vào ngày 08/06 tới đây. Họ buộc phải thắng Voi chiến hoặc một trận hòa với tổng số bàn thắng từ 6 trở lên mới có vé dự tứ kết. U23 Thái Lan đang có đà tâm lý tốt sau chiến thắng 3 sao trước Malaysia ở lượt trận thứ 2 vừa qua.