HLV Steven Gerrard đã tạo ra dấu ấn nhất định trên cương vị HLV trưởng Aston Villa. Mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Villa Park đứng thứ 14 chung cuộc trên BXH Premier League sau 38 vòng đấu.

Tinh thần chiến đấu mãnh liệt, lối chơi rực lửa được Gerrard từng bước áp đặt với Aston Villa. Philippe Coutinho, Jacob Ramsey…. thi đấu nổi bật dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Liverpool.

Gerrard chắc chắn không muốn đội nhà giẫm chân ở vị trí 14 mùa giải tới. Theo tác giả Gregg Evans của tờ The Athletic, Gerrard nhắn nhủ với các trụ cột Aston Villa rằng họ cần cán đích trong Top 7 Premier League mùa giải tới.

Gerrard đặt mục tiêu khó nhằn cho Aston Villa - Bóng Đá

Aston Villa có sự bổ sung nhân sự rầm rộ mùa hè này. 

Đây là nhiệm vụ khó nhằn với đội chủ sân Villa Park khi xem xét các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Leicester City, West Ham United là 2 đối thủ cạnh tranh chính với Aston Villa cho một suất trong Top 7.

Gerrard đã bổ sung 5 tân binh mùa hè này cho Aston Villa, bao gồm: Ludwig Augustinsson, Diego Carlos, Philippe Coutinho, Robin Olsen và Boubacar Kamara. Trong đó, việc mua đứt Coutinho từ Barcelona mang đến sự bổ sung quý giá cho hàng tiền vệ The Villa.

Bên cạnh đó, Diego Carlos là tân binh đáng chú ý khác của Aston Villa. Diego có màn trình diễn nổi bật trong màu áo Sevilla mùa giải qua. 

Aston Villa sở hữu chiều sâu đội hình lý tưởng, thế nhưng kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao ít ỏi của Gerrard là bất lợi lớn. Đặt lên bàn cân so sánh, Brendan Rodgers (Leicester) và David Moyes (West Ham United) có thừa kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League hơn Gerrard.