Chỉ sau một đêm mất ngủ, thức khuya, bạn có thể thấy rõ sự thay đổi của làn da như xỉn màu, có quầng thâm mắt, nổi mụn.

1. Không chống nắng

Tia UV là một trong những tác nhân khiến da lão hóa, vì vậy thói quen không chống nắng, che chắn da khi ra đường không chỉ làm thay đổi sắc tố da mà còn khiến da kém mịn màng, nhanh hình thành nếp nhăn.

Hầu hết mọi người thường bỏ qua bước chống nắng khi thấy trời âm u, không có nắng gắt. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên nên thoa kem chống nắng bất kể thời tiết ra sao do tia UV vẫn tồn tại ngay cả khi trời mưa. Nên thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà khoảng 20-30 phút để tạo lớp màng bảo vệ hiệu quả nhất cho làn da và nên dặm lại sau vài tiếng.

Hình thành thói quen chống nắng góp phần làm giảm tốc độ lão hóa da.
Hình thành thói quen chống nắng góp phần làm giảm tốc độ lão hóa da.

2. Ăn nhiều đồ ngọt

Bánh kẹo, trà sữa… đều chứa nhiều đường, sữa, kém lý tưởng cho cả cân nặng lẫn làn da. Tiêu thụ nhiều đường làm gia tăng quá trình hình thành sản phẩm cuối của glycat hóa, tạo ra AGE, khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn, làm mất đi độ đàn hồi da, tạo nếp nhăn, gây viêm. Đường, sữa còn làm tăng tiết bã nhờn, tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn.

3. Thiếu nước

Uống ít nước khiến cơ thể không có đủ độ ẩm cần thiết, lúc này làn da có xu hướng khô, sần sùi, kém tươi tắn. Uống đủ lượng nước cần thiết giúp tăng khả năng đào thải độc tố, giúp da mịn màng, khỏe đẹp hơn.

4. Thức khuya

Thiếu ngủ, thức khuya là một trong những tác nhân phá hủy làn da nhanh nhất, do lúc này nội tiết bị thay đổi, cơ thể không có đủ thời gian để tái tạo, chữa lành tổn thương da. Quầng thâm mắt, mụn trứng cá, da xỉn màu… là những biểu hiện rõ nhất của việc thiếu ngủ.

Thức khuya gây rối loạn hormone, khiến da nổi mụn, nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.
Thức khuya gây rối loạn hormone, khiến da nổi mụn, nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Theo Duk Sun (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link