Thời gian trước, Gianluigi Buffon từng gây tranh cãi khi cho rằng Cristiano Ronaldo đã khiến Juventus đánh mất DNA của mình. Và trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Corriere della Sera, thủ thành người Ý đã làm rõ hơn quan điểm của mình về vấn đề này.

Football Italia dẫn lời Buffon:

“Tôi đã nói rằng một phần DNA nhất định đã bị mất đi với Ronaldo, vì tôi nghĩ vậy. Khi suy ngẫm sâu hơn, tôi có thể nói rõ ràng rằng đó không phải lỗi của Ronaldo, bởi vì cậu ấy là cầu thủ hàng đầu và khi bạn ký hợp đồng với một ngôi sao ở tầm cỡ đó, bạn biết mình đối mặt với điều gì.”

Buffon confirms he's leaving Juventus - Bóng Đá

 Buffon nhận định về CR7.

“Bạn phải hiểu, liệu những cầu thủ đã chuẩn bị sẵn sàng hay chưa và theo quan điểm của tôi, nhiều cầu thủ chưa sẵn sàng để chia sẻ một số loại kinh nghiệm nhất định. Dù muốn hay không, mọi người đều cảm thấy thích Cristiano và điều này không bao giờ nên xảy ra, đặc biệt là ở một câu lạc bộ như Juve.”

“Khi Ronaldo đến Turin, tôi đã đến Paris. Và lúc tôi quay lại, tôi thấy một điều gì đó khác lạ, nó không nhắc nhở tôi về những gì tôi đã bỏ lại phía sau.”

“Hiển thị, Ronaldo là thủ lĩnh về mặt kỹ thuật, vì cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất của Juventus và cũng đã trưởng thành hơn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để đảm nhận vai trò đó, bạn cần phải luôn hiện diện và trong 2, 3 năm qua, Ronaldo đã vắng mặt rất nhiều lần vì chấn thương.”

Quãng thời gian huyền thoại của Buffon tại Juventus