Sáng 4/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Thanh Hóa phối hợp với Cục TDTT (Bộ VH,TT&DL), Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức khai mạc Lớp tập huấn chuyên môn huấn luyện viên, trọng tài võ cổ truyền quốc gia năm 2024.

Các đại biểu và học viên tham gia lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có gần 200 học viên là các huấn luyện viên, trọng tài, cán bộ chuyên môn của các tỉnh, thành, ngành; các cá nhân đang sinh hoạt tại Liên đoàn/Hội Võ thuật/Võ cổ truyền trên toàn quốc là hội viên của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam; các huấn luyện viên, hướng dẫn viên môn võ cổ truyền tại các cơ sở giáo dục, lực lượng Công an, Quân đội trong nước.

Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa Nguyễn Duy Tự, Trưởng Ban tổ chức lớp tập huấn phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các giảng viên của Cục TDTT (Bộ VH,TT&DL), Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam truyền đạt nội dung về lịch sử hình thành và phát triển môn võ cổ truyền ở Việt Nam và trên thế giới; định hướng phát triển võ cổ truyền Việt Nam trong năm 2024; phổ biến quy chế chuyên môn của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2024, bao gồm hệ thống đai đẳng, danh xưng và nội dung thi nâng đẳng; phổ biến quy chế quản lý hội viên Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2024 và hướng dẫn áp dụng; tập huấn Luật thi đấu Võ cổ truyền Việt Nam năm 2024, Luật thi đấu 3 giải quốc gia gồm: giải vô địch trẻ, giải vô địch và giải chuyên nghiệp quốc gia…

Phó Cục trưởng Cục TDTT (Bộ VH,TT&DL) Nguyễn Hồng Minh phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn

Bên cạnh phần lý thuyết, các học viên sẽ phải thực hiện phần thực hành với các nội dung như: Chuẩn hoá hệ thống các kỹ thuật trong thi đấu đối kháng áp dụng trong giải đấu quốc gia; tập huấn trọng tài và cách xử lý các tình huống trên võ đài/thảm thi đấu đối kháng; tập huấn trọng tài giám định, xử lý phiếu chấm điểm đối kháng…

Sau quá trình học lý thuyết và thực hành, ban tổ chức lớp tập huấn sẽ kiểm tra đánh giá đối với các học viên đủ tiêu chuẩn. Đây là cơ sở để cấp giấy chứng nhận cho các học viên đạt yêu cầu nội dung, chương trình tập huấn theo quy định.

Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam Nguyễn Ngọc Anh trình bày các nội dung lớp tập huấn

Là đơn vị đăng cai, tỉnh Thanh Hóa đã bảo đảm các điều kiện để lớp tập huấn thành công tốt đẹp, đạt kết quả cao. Đây là dịp để cập nhật các kiến thức chuyên môn, đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho các huấn luyện viên, trọng tài của môn võ cổ truyền trên toàn quốc.

Qua đó, tiếp tục thúc đẩy phong trào tập luyện môn võ cổ truyền phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân, đồng thời tăng cường bảo tồn và phát huy truyền thống bộ môn võ cổ truyền nói riêng và văn hoá – thể thao của dân tộc nói chung. Lớp tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 9/4.

Theo Mạnh Cường – Báo Thanh Hoá