Trong vòng hai ngày, một phóng viên người Qatar và một nhà báo Mỹ qua đời khi đang tác nghiệp tại World Cup 2022.

Phóng viên ảnh người Qatar Khalid Al-Misslam. Ảnh: Twitter

Theo Gulf Times, phóng viên ảnh người Qatar Khalid Al-Misslam đột tử hôm 10/12. Al-Misslam năm nay 43 tuổi, làm việc cho kênh truyền hình Al Kass TV và đang trong quá trình tác nghiệp tại World Cup 2022. Nguyên nhân cái chết của người đàn ông này chưa được công bố.

“Al- Misslam, một người Qatar, bỗng dưng qua đời khi đang tác nghiệp tại World Cup 2022. Chúng tôi bày tỏ sự thương xót và chia buồn với gia đình anh ấy”, trang Twitter của Gulf Times viết.

Al-Misslam là phóng viên thứ hai đột tử khi tác nghiệp tại World Cup 2022. Trước đó 48 giờ, nhà báo người Mỹ Grant Wahl cũng qua đời khi đưa tin về trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan. Grant Wahl, 48 tuổi, từng làm việc cho tạp chí Sports Illustrated, CBS Sports, NBC News trước khi mở kênh thể thao riêng. Ông bất ngờ ngã gục trong lúc livestream bình luận trận đấu trên Twitter và được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi. Hiện vẫn chưa rõ, Wahl chết ở bệnh viện hay trong quá trình di chuyển.

Nhà báo Grant Wahl khi tác nghiệp tại World Cup 2022. Ảnh: Instagram

Trước khi qua đời, Wahl từng gặp vấn đề ở họng và bị mất ngủ. Ông hai lần phải tới trung tâm y tế tại Qatar để khám. Grant Wahl kết hôn với Celine R. Gounder, một bác sĩ chuyên về bệnh truyền nhiễm ở Mỹ. Bà từng phục vụ trong nhóm chuyển tiếp của Ban cố vấn Covid-19 cho Tổng thống Joe Biden.

“Cảm ơn tình cảm của các bạn dành cho chồng tôi. Rất nhiều người bạn đã đến hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình. Tôi thực sự rất sốc”, bà xã của Grant Wahl viết trên Twitter.

Theo Minh Khang (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link